Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Thực phẩm quen thuộc ngày Tết tốt cho sức khỏe

Những thực phẩm thường được dùng trong ngày tết như cà rốt, súp lơ, cà chua…đều mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe
Súp lơ. Đây là loại rau thường được chị em sử dụng chung với các món ăn hàng ngày và ngày Tết. Tuy nhiên, ít người biết được tác dụng kỳ diệu của loại rau này.
Súp lơ không chỉ phòng chống bệnh ung thư, tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giúp hòa tan lượng cholesterol, tạo cảm giác nhanh no giúp chị em có thể duy trì vóc dáng, giúp giảm cân trong những ngày đón năm mới.
Dưa hành. Dưa hành là một loại thực phẩm không thể thiếu trong ngày Tết của người Việt. Những dưỡng chất đặc biệt có trong hành như Allyl propyl disulfide, Fibidobacteria… giúp chống lại bệnh tiểu đường, hỗ trợ tiêu hóa.
Cà rốt. Cà rốt có chứa vitamin A rất tốt cho sức khỏe. Nhưng để hấp thụ những dưỡng chất này bạn nên cho vào làm các món hầm, vừa tạo màu sắc mà lại hấp thụ được trọn vẹn dưỡng chất này. Bởi nếu làm các món nộm hoặc ăn sống thì cơ thể sẽ chỉ hấp thụ được 10%.
thuc pham quen thuoc ngay tet tot cho suc khoe
Ngoài ra, trong cà rốt còn chứa chất insulin giúp hạ lượng đường huyết trong máu và tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Đây còn là một vị thuốc quý giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, chữa các bệnh về mắt hay ho gà.
Hành tây. Hành tây được gọi là “vua của các loại rau” bởi tác dụng kỳ diệu của nó. Những dưỡng chất có trong hành tây có tác dụng kháng viêm, bảo vệ tim và chống ung thư. Sử dụng hành tây thường xuyên góp phần chữa bệnh táo bón và hạ huyết áp hiệu quả.
Cải bó xôi. Trong loại rau này chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như: kali, sắt, magiê và vitamin A, K, D và E giúp cơ thể tăng cường sức khỏe, chống lại mệt mỏi.
Đây cũng là loại rau mà bạn nên cho gia đình dùng hàng ngày vì trong cải bó xôi có chứa flavonoid giúp chống lại bệnh ung thư da và ung thư tuyến tiền liệt.
Cà chua. Đây là loại rau quả không chỉ là “thần dược” cho việc làm đẹp của các chị em mà cũng là một “nhà máy dinh dưỡng” chứa các chất như: vitamin A, C, K, vitamin B6, kali, folate, thiamin, magiê, niacin, đồng và phốt pho. Cà chua giúp cải thiện thị lực, chống ung thư, không chứa cholesterol, góp phần hỗ trợ giảm cân.
Củ cải. Loại củ này thường chứa những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như: magie, phốt pho, vitamin B6 và folate tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, nếu bạn có thể dùng thêm củ cải đỏ thì thực phẩm này còn có tác dụng chống ung thư, duy trì huyết áp.
Rau bắp cải. Đây là loại rau phổ biến và dễ tìm trong những ngày giáp Tết. Không chỉ chứa lượng vitamin cao hơn các loại rau khác mà bắp cải còn rất tốt cho bệnh tim mạch, hỗ trợ chữa trị bệnh đái tháo đường và viêm loét dạ dày.
Cần tây. Trong 100g lá cần tây có chứa đến 6,3% protein; 0,6% lipid; 2,1% chất khoáng tố vi lượng. Loại rau này cực kỳ tốt cho những người bị tim mạch và cao huyết áp.
Thông tin bên lề
tam that bac
Giá: 3.200.000 VND/ kg
Tam thất bắc là dược liệu quý có nhiều tác dụng, đặc biệt tốt cho tim mạch, hệ thần kinh, làm đẹp cho phụ nữ, phụ nữ sau khi sinh con có thể dùng tam thất bắc giúp chống thiếu máu, phục hồi sức khỏe nhanh sau khi sinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét