Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Những loại mỹ phẩm tiềm ẩn nguy cơ ung thư

Những thành phần hóa học trong một số loại mỹ phẩm tiềm ẩn nguy cơ ung thư rất cao như một số loại kem chống nắng, kem trị mụn, nước hoa…
Những loại mỹ phẩm tiềm ẩn nguy cơ ung thư
Nước hoa. Phthalates được tìm thấy nhiều trong nước hoa. Đây là hóa chất mô phỏng nội tiết tố, làm gián đoạn quá trình nội tiết tố bình thường, gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.
Kem chống nắng chứa octinoxate. Octinoxate thường có nhiều trong các loại kem chống nắng. Đây là một trong những chất có khả năng phá vỡ hệ thống nội tiết, gia tăng nguy cơ ung thư vú cho phụ nữ.
Sản phẩm khử mùi có chứa nhôm. Nhôm có trong chất khử mùi dưới cánh tay, là nguyên nhân gây ung thư vúcao nhất do tiếp xúc với vùng gần nhất.
Son môi chứa lượng chì quá giới hạn cho phép. Chì có nhiều trong các loại mỹ phẩm như son môi, phấn nền và các sản phẩm chăm sóc da. Hóa chất này phá vỡ hệ thống nội tiết, tăng nguy cơ ung thư vú. Trong một nghiên cứu có liên quan đến 33 thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, chì được tìm thấy trong 61% số son môi được kiểm tra.
Mỹ phẩm tạo bọt chứa Dioxane. Dioxane được tìm thấy nhiều trong mỹ phẩm và là chất độc có nguồn gốc từ dầu mỏ được hình thành trong quá trình sản xuất dầu gội, sữa tắm và các loại mỹ phẩm có bọt khác. Cơ quan Nghiên cứu Quốc tế về Ung thư (IARC) và Chương trình chất độc quốc gia (NTP) đã xếp dioxane là một chất có thể gây ung thư và hợp chất này thường không được đề trên nhãn sản phẩm.
Phấn trang điểm. Phấn trang điểm ngoài thành phần bột latc nguy hiểm còn chứa triethanolamine (TEA), chất hóa học triết xuất từ amoniac, có tác dụng tẩy rửa. Khi tương tác với nitrit- chất thường được sử dụng trong các sản phẩm chế biến sẵn – nó sẽ tạo thành nitrosamine gây ung thư. Chất này còn kích thích màng nhầy, gây kích ứng da.
Kem trị mụn chứa Benzoyl Peroxide. Benzoyl Peroxide được Hiệp hội hóa chất Mỹ đánh giá tạo điều kiện chocác chất gây ung thư phát triển. Nó có khả năng kích thích ung bướu, có thể gây đột biến gen và tổn thương ADN ở người và động vật có vú nếu dùng ở nồng độ không thích hợp. Chất này rất độc nếu hít phải, nhiều khả năng gây tổn thương khi nuốt phải hoặc tiếp xúc trực tiếp với da, gây kích ứng da, mắt và hô hấp
Thông tin bên lề
Tam that bac chua benh gi
Giá: 3.200.000 VND /kg
Tam thất bắc có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của khối u và sự di căn của các tế bào ung thư. Một số trường hợp mắc các loại ung thư như ung thư phổi, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, ung thư vú, ung thư máu đều có kết quả tích cực khi điều trị kết hợp với Tam thất bắc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét