Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Khám phá những thú vị về quả tim người

Quả tim có hình dáng như thế nào? Nó hoạt động như thế nào? Cùng khám phá những điều thú vị về quả tim người
Quả tim trông thế nào. Trái tim người nặng trung bình khoảng 198 – 425 gr, chức năng của quả tim như một máy bơm, đẩy máu qua mạng lưới mạch máu có độ dài khoảng 60.000 dặm. Cấu tạo của của quả tim khá đơn giản, gồm 4 ngăn cách biệt với nhau và nối với nhau bằng các van tim.
Theo thời gian, tim lại phát triển giống tim của rắn, và cuối cùng ngăn tim thứ 4 hoàn thiện thành trái tim của một con người. Tim phôi thai bắt đầu đập vào khoảng ngày thứ 22 của thai kỳ. Vào khoảng 4 tuần, tim sẽ đi vào hoạt động lưu thông máu.
Tim không nằm bên trái ngực. Hầu hết chúng ta chạm vào bên trái ngực để tìm trái tim. Tuy nhiên, đây chỉ là mô phỏng minh họa cho thần tình yêu mà thôi. Trái tim nằm ở vùng giữa ngực, giữa lá phổi bên phải và bên trái. Tuy nhiên, nó hơi nghiêng về bên trái một chút.
kham pha thu vi ve qua tim nguoi
Chúng ta cũng cảm thấy như trái tim đập phía bên trái là vì, máu nơi đây dồn về nuôi các cơ quan xa nhất của cơ thể nên tim phải co bóp mạnh. Trong khi bên phải tim, máu được đưa về phổi, cơ quan ở khá gần nên tim không cần co bóp và dùng sức nhiều.
Hoạt động của tim không ngừng nghỉ. Các tế bào thần kinh trong cơ thể không thể hoạt động trừ khi có sự kích thích bên ngoài. Khi có cảm xúc, nút xoang phát xung động và dẫn truyền đến 2 buồng tâm nhĩ và kích thích tâm nhĩ co bóp tống máu từ nhĩ xuống thất. Sau đó xung động được dẫn truyền xuống thất nhờ nút nhĩ thất.
Tại nút nhĩ thất, tốc độ dẫn truyền bị chậm lại sau đó theo xuống 2 buồng thất. Khi đến hai buồng tâm thất, xung động lan ra toàn bộ buồng thất để kích thích cơ thất co bóp bơm máu vào hệ thống động mạch chủ đi nuôi cơ thể và động mạch phổi để máu trao lấy ôxy là thải khí cacbonic. Xong một quá trình, tim lại thực hiện quá trình mới và cứ mãi như vậy cho đến chết.
Dễ bị đau tim vào sáng thứ hai nhất. Nhiều nghiên cứu đã nhấn mạnh rằng buổi sáng là thời khác bạn dễ bị các cơn đau tim đánh gục nhất. Theo các bác sĩ, do sáng sớm là thời khắc chuyển đổi, lượng hormon gây stress trong cơ thể bạn tăng mạnh, làm cho các động mạnh và mạch máu khác trong cơ thể bị tắc nghẽn, dẫn đến cơn đau tim đột ngột. Tốt hơn hết là hãy giải toả hết những căng thẳng và xem sáng sớm là khởi đầu một ngày tràn đầy năng lượng.
Trái tim không có màu đỏ. Không giống thần tình yêu miêu tả, trái tim không hề có màu đỏ tươi. Nó có màu sẫm và nâu hơn so với màu đỏ của máu. Bên ngoài trái tim có một lớp chất béo (không phụ thuộc cân nặng), khiến mặt ngoài có màu vàng.
Cười tốt cho tim. Một nụ cưới có thể gửi đến hơn 20% lượng máu chảy qua toàn bộ cơ thể. Cơ thể phản ứng với tiếng cười bằng cách hạ thấp hàm lượng hormone cortisol stress. Hàm lượng cortisol thấp giúp giảm huyết áp và tăng cường khả năng miễn dịch đồng thời giúp bạn có một tâm trạng tốt. Các nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân trầm cảm nguy cơ bị đau tim cao gấp hai lần người bình thường. Do đó nếu muốn có sức khỏe tốt, bạn nên thêm cho mình “liều thuốc nụ cười” mỗi ngày.
Tim của đàn ông và phụ nữa khác nhau. Trung bình, trái tim của người đàn ông nặng 283gr trong khi phụ nữ chỉ nặng 227gr. Để bù lại, trái tim phụ nữ đập nhanh hơn của đàn ông. Họ chỉ mất 78 nhịp/phút còn đàn ông là 70 nhịp/phút.
Thông tin bên lề
Tam that bac
Tam thất bắc có tác dụng rất tốt cho tim mạch,  tam thất bắc là một loại thảo dược có tác dụng mạnh trong việc cầm máu, tăng cường sức khỏe tổng thể và chữa một số loại bệnh khác…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét