Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Lạm dụng vitamin tăng nguy cơ ung thư

Uống vitamin bổ sung có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe, những lạm dụng uống vitamin bổ sung có thể khiến bạn tăng nguy cơ ung thư
Chuyên gia thuộc Trung tâm Ung thư Colorado  của Mỹ cho biết: Có nhiều bằng chứng cho thấy, những người uống thuốc bổ với lượng nhiều hơn nhu cầu hàng ngày thường có nguy cơ cao phát triển bệnh ung thư.
Hai thập niên trước, người ta phát hiện rằng, những ai ăn nhiều trái cây và rau củ ít bị bệnh ung thư hơn. Từ đó các nhà khoa học đã nghiên cứu việc dùng thêm vitamin và khoáng chất thì liệu có giảm nguy cơ phát triển bệnh tật hay không.
Nhóm nhà khoa học đã nghiên cứu hàng ngàn bệnh nhân trong suốt mười năm, những bệnh nhân này dùng thuốc bổ hàng ngày. Và chúng tôi phát hiện rằng, thực chất những loại thuốc bổ đó không mang lại lợi ích sức khỏe cho họ. Ở một số người, bệnh ung thư thậm chí còn nặng hơn khi dùng thuốc bổ.
Một cuộc thử nghiệm về hiệu quả của chất bổ sung beta-caroten cho kết quả những người dùng nhiều hơn lượng đề nghị thường gia tăng 20% nguy cơ phát triển cả hai bệnh ung thư phổi và bệnh tim. Axít folic, được cho là chất giúp giảm số lượng u bướu nhỏ trong ruột kết, thực tế lại làm gia tăng.
Phát hiện trên được trình bày trong hội nghị nghiên cứu ung thư năm 2015 do Hiệp hội Mỹ tổ chức hàng năm. Tuy nhiên, phe đối lập đã chỉ trích rằng thuốc bổ sung đem lại chất dinh dưỡng cần thiết cho những người thiếu vitamin.
Ung thư gây ra bởi nhiều nguyên nhân và không có khả năng ngăn chặn. Cách giữ sức khỏe tốt nhất là sử dụng thực phẩm đủ dinh dưỡng cần thiết. Các nghiên cứu cho thấy, những trường hợp cơ thể không thể hấp thu đủ chất dinh dưỡng cần thiết bằng thực phẩm, cần uống vitamin để bổ sung lỗ hổng dinh dưỡng, tuy nhiên phải có chỉ dẫn của bác sĩ.
Thông tin bên lề
tac dung cua tam that bac
Giá: 3.200.000 VND /kg
Tam thất bắc là một cây thuốc quý vì thế ở các nước có nền Đông y phát triển đều có nhu cầu tiêu thụ rất nhiều. Không những thế, ở một số quốc gia châu Âu Tam thất cũng bắt đầu được sử dụng rộng rãi hơn trong y học hiện đại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét