Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

Người bệnh suy tim cần được chăm sóc như thế nào?

Suy tim là tình trạng cơ tim không còn đủ sức co bóp để đẩy máu đi khắp cơ thể. Người bệnh suy tim cần được chăm sóc như thế nào?

>>> Củ tam thất bắc
Suy tim là bệnh rất nguy hiểm, là biến chứng cuối cùng của tất cả các bệnh về tim. Những nguyên nhân gây suy tim như tăng huyết áp biến chứng, thiếu máu cơ tim, bệnh van tim, viêm cơ tim, loạn nhịp tim kéo dài không được điều trị đúng cách, suy dinh dưỡng, rối loạn điện giải, xơ vữa mạch, bệnh huyết khối, rối loạn mỡ máu, rối loạn nhịp tim đôi khi là nguyên nhân dẫn đến suy tim.
cham soc cho nguoi suy tim
Mức độ nặng bệnh suy tim được chia là 4 cấp độ
Cấp độ 1: Có bệnh tim những không có triệu chứng cơ năng nào, hoạt động thể lực bình thường
Cấp độ 2: Triệu chứng bệnh tim xuất hiện khi gắng sức, hoạt động thể lực bị hạn chế
Cấp độ 3: Các triệu chứng xuất hiện ngay cả khi gắng sức nhẹ làm hạn chế hoạt động thể lực
Cấp độ 4: Các triệu chứng cơ năng xuất hiện thường xuyên, kể cả khi nghỉ ngơi.
Người bệnh suy tim cần được chăm sóc như thế nào?
Ở cấp độ khác nhau thì người bệnh cần được chăm sóc theo cách khác nhau. Nhưng điều cần phải nghiêm túc thực hiện đó là nghe theo chỉ dẫn của bác sỹ trong điều trị, cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Cần khám sức khỏe đều đặn, nghỉ ngơi, vận động nhé, nếu khó thở về đêm thì nên ngủ ở tư thế ngồi.
>>>tam that bac tuoi
Chế độ dinh dưỡng phù hợp không làm tăng gánh nặng cho tim như: giảm calo dưới 1.500 Kcal/ngày, giảm muối, nước, ăn ít một, thức ăn dễ hấp thu. Lượng muối tối đa 0,2 – 0,5g/ngày, ăn nhạt hoàn toàn nếu suy tim quá nặng.
Người bệnh nên ăn sữa, rau quả, khoai, ngô… vì chúng chứa ít muối lại có nhiều kali, nhiều yếu tố kiềm và có ít protein, ngoài ra, chúng có nhiều đường giúp chuyển hóa tốt, ít năng lượng để bộ máy tiêu hóa được nghỉ ngơi…; nên ăn bữa nhỏ, nhiều bữa, chọn thức ăn dễ tiêu hóa.
Tránh thức ăn sinh hơi và các loại thức ăn lên men như trứng, đậu vì nó đẩy cơ hoành lên, làm ảnh hưởng đến tim. Giảm các thức uống như trà, cà phê, rượu, các loại gia vị. Không dùng các loại thức ăn chế biến sẵn có nhiều muối như dưa muối, cà pháo, mắm tôm, bánh mì, thịt hun khói, patê, xúc xích…
Cần theo dõi cân nặng thường xuyên, nên cân vào một giờ cố định trong ngày vì tăng cân có thể là dấu hiệu đầu tiên của phù. Nên lập một kế hoạch tập luyện thể dục và phải có thời gian nghỉ ngơi xen kẽ cùng với sự hướng dẫn của bác sĩ. Cần đến khám bác sĩ tim mạch thường xuyên. Ngoài ra, người bệnh cần đến thầy thuốc khám ngay khi thấy xuất hiện 1 trong các dấu hiệu sau: khó thở nhiều, tăng cân đột ngột, ho kéo dài, đau ngực, thay đổi tần số tim từ 20 lần/phút trở lên…
Thông tin bên lề
cu tam that bac
Giá: 3.200.000 VND /kg
Tam thất bắc rất tốt cho tim mạch, bảo vệ hệ tim mạch, giúp tim mạch hoạt động tốt, tam thất bắc còn được dùng để trị một số trường hợp ung thư  như ung thư máu, ung thư phổi, vòm họng, tiền liệt tuyến, tử cung và ung thư vú. Kết quả đạt được rất khả quan, hứa hẹn mở ra một phương pháp mới trong điều trị ung thư.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét