Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Một số thói quen tốt giúp phòng tránh tiểu đường

Bạn hoàn toàn có thể phòng tránh tiểu đường bằng những cách đơn giản nhất là thay đổi lối sống của mình theo hướng tích cực
Bạn có thể cắt giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu chỉ bằng cách giảm thời gian xem tivi và tránh thức đêm. Những người bị bệnh tiểu đường có nguy cơ bị đột quỵ hay bệnh tim cao gấp 5 lần so với những người khỏe mạnh.
Nghiên cứu tại Mỹ cho thấy những người ngồi một chỗ trong nhiều giờ sẽ có khả năng phát triển bệnh tiểu đường cao 3,4% so với những người thường xuyên vận động.
Các nhà nhà khoa học còn cho biết dù lối sống như thế nào, những người thức khuya phải đối mặt với một nguy cơ bị các vấn đề về sức khỏe như bệnh tiểu đường cao hơn những người ngủ sớm, dậy sớm.
Một số thói quen sống tốt giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường
Tránh thịt đỏ và thịt chế biến: Thịt đỏ như thịt bò chứa cholesterol khá cao,có thể đặt bạn vào nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường cao hơn.
Ăn nhiều rau xanh: Ăn nhiều rau giúp bạn ổn định trọng lượng tốt hơn, giảm thiểu lượng mỡ thừa, từ đó kéo theo tác dụng giữ lượng đường trong máu được ổn định.
Thường xuyên kiểm tra huyết áp và lượng cholesterol: Nên duy trì ở mức thấp hơn 130/80mmHg để ngăn ngừa những biến chứng thường đi kèm bệnh tiểu đường.
Tăng cường vận động: Vận động giúp cơ thể tăng cường sử dụng hormone insulin một cách hiệu quả hiệu quả. Hơn nữa, tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân, làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét