Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Sống giản dị: Thần dược giúp sống khỏe sống thọ

Không cần cao lương mỹ vị, cũng chẳng cần loại thuốc nào, lối sống giản dị chính vị thứ mà bạn cần áp dụng để sống khỏe sống thọ
Không cần giàu có, không cần cao lương mỹ vị, lối sống giản dị chính là thói quen giúp sống khỏe sống lâu mà ai cũng có thể thực hiện
Sống trong tình mẫu tử. Một nghiên cứu tại đại học Harvard của Mỹ cho biết có tới 91% những người không thân thiết với cha mẹ mắc các chứng bệnh nguy hiểm như tăng huyết áp, nghiện rượu và bệnh tim mạch. Có nghĩa là những thường sống gắn bó với cha mẹ ít mắc bệnh và có tuổi thọ cao hơn. Tuy nhiên những người mất cha mẹ vẫn có thể sống khỏe sống lâu nhờ những thói quen khác.
Ngủ mỗi ngày 7 – 8 giờ. Nghiên cứu ở Mỹ chỉ ra rằng, những người chỉ ngủ từ 6-7 giờ mỗi đêm thường sống lâu nhất. Ngược lại những người ngủ ít hơn 4 tiếng trong ngày dễ bị tử vong do nhiều bệnh nguy hiểm.
song gian di de song khoe song tho
Hôn nhân hạnh phúc. Cuộc sống hôn nhân hạnh phục, đời sống tình dục được thỏa mãn rất tốt cho sức khỏe và khả năng kéo dài tuổi thọ.
Giảm rượu mỗi ngày. Những người uống rượu ở mức trung bình, khoảng từ 1- 3 “chén mắt trâu” mỗi ngày, có tim khỏe mạnh, hệ tuần hoàn tốt và có nhiều mối quan hệ xã hội hơn nên họ sống lâu hơn so với những người không uống.
Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng rượu bia, ngày nào cũng say khướt thì kết quả cuộc đời sẽ rất ngắn vì bị ung thư gan và tai biến tim mạch…
Chăm sóc cây cảnh. Thói quen chăm cây cảnh giúp giảm căng thẳng, stress, phòng bệnh tật và tăng hiệu quả làm việc. Ngoài ra cây xanh còn hấp thụ những khí độc xung quanh, thải ra khí ôxy tốt cho sức khỏe của bạn.
Chơi một loại nhạc cụ. Người về hưu và vui hưởng tuổi già nếu biết hoặc học chơi một loại đàn: organ, piano, ghita, măng-đơ-luyn… hay một nhạc cụ nào đó sẽ tăng tuổi thọ. Bởi âm nhạc có tác dụng tốt cho tim mạch và thần kinh tâm thần. Nó giúp con người thư giãn, giải trí, lạc quan yêu đời…
Thành đạt và nghỉ hưu muộn. Một số nghiên cứu cho biết, những người thành công trong công việc thường có tuổi thọ cao hơn so với những người bị sa cơ lỡ vận.
Ở khía cạnh khác: những người hay thay đổi công việc mà không có sự tiến bộ rõ ràng thường không sống lâu bằng người được thăng tiến. Người nào vẫn làm việc khi ở tuổi 70 thường sống lâu hơn những người đã về hưu bởi những người này vẫn còn sự đam mê và mục tiêu phấn đấu trong cuộc sống.
Sống có đức tin. Những người có đức tin lớn vào một tôn giáo thường sống được đến 4 năm sau khi đã rơi vào tình trạng sống thực vật. Mặc dù các nhà khoa học vẫn chưa thể khẳng định, nhưng họ cho rằng những hoạt động tích cực, hỗ trợ về mặt tinh thần và những hướng dẫn về đức tin có thể giúp giảm stress và mọi người có thêm mục đích để sống.
Sống vui sống khỏe ở tuổi già. Những người có thái độ sống tích cực ở tuổi già sẽ giúp tăng thêm 7,5 năm sống. Nghiên cứu ở Mỹ cho biết những người có tinh thần lạc quan, tích cực thì sống thọ hơn những người có tinh thần tiêu cực đến 8 năm.
Bởi những người có ý nghĩ tiêu cực thường nghĩ về tuổi già với các viễn cảnh yếu đuối, không vui, trầm cảm nên sẽ sống khó khăn hơn, dẫn đến các chứng về đột quỵ và bệnh tim mạch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét