Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Chảy máu cam cảnh báo bệnh nguy hiểm nào?

Chảy máu cam là tình trạng xuất huyết đường mũi, đây có thể là dấu hiểu cảnh báo bệnh nguy hiểm, do đó tuyệt đối không nên chủ quan
Chảy máu cam cảnh báo bệnh nguy hiểm nào?
U xơ vòm mũi, họng. Bệnh này thường gặp ở trẻ dậy thì. Một số triệu chứng thường gặp là chảy máu cam, ngạt tắc mũi, ù tai và nghe kém. Nếu không chữa trị kịp thời, khối u có thể vỡ, xuất huyết ồ ạt và người bệnh có thể tử vong vì mất máu nhiều.
Cao huyết áp. Cao huyết áp tức là áp lực lên thành mạch máu tăng cao, từ đó có thể gây nứt vỡ thành mạch, chảy máu mũi. Nếu không được xử lý ngay, người bệnh có thể bị xuất huyết não, suy tim hoặc xuất huyết đáy mắt gây mù.
Nhiễm trùng xoang. Nếu máu cam có màu đậm và kèm mùi hôi thì đó có thể là nhiễm trùng xoang. Đi kèm dấy hiệu như nghẹt mũi, thường ở một bên, đau trán, mũi, quanh mắt, chảy dịch cửa mũi và thường mất cảm giác mùi. Nếu không điều trị sớm có thể phát triển thành ung thư mũi xoang.
Dị ứng. Thường thì khi bị dị ứng, cơ thể sẽ phản ứng lại khiến các mô sưng lên. Khi mô dọc mũi sưng thì mao mạch dãn nở, nếu nó căng quá mức có thể bị vỡ, gây chảy máu khi hắt xì hơi hoặc xì mũi.
Viêm mũi cấp tính và mạn tính. Viêm mũi làm cho lớp chất nhầy bảo vệ bề mặt niêm mạc mũi bị thương tổn, vì thế các mạch máu nằm ngay dưới đó cũng hay bị xước, rách gây chảy máu mũi. Các chất dịch rỉ thường xuyên được tiết ra khi mũi bị viêm dính chặt vào lớp niêm mạc khiến cho bạn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Điều này dẫn tới việc bạn thường xuyên ngoáy mũi gây chảy máu.
Thiếu vitamin C. Là một trong những chất chống oxy hóa, vitamin C có tác dụng làm tăng sức đề kháng, bảo vệ thành mạch và hỗ trợ hấp thu sắt canxi.
Khi thiếu vitamin C, da sẽ bị khô, dễ bị xuất huyết dưới da, chảy máu cam, chảy máu lợi, vết thương chậm lành. Vì vậy, khi đột ngột bị chảy máu cam thì điều đó có thể báo hiệu cơ thể đang rất cần bổ sung thêm vitamin C.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét