Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Phương pháp dùng tỏi phòng chống nâng cao huyết áp

Tỏi là một trong những gia vị mang công dụng dược lý rất phong phú, trong ấy có tác dụng khiến cho giảm huyết áp. Để đạt được điều này có thể tiêu dùng tỏi dưới những hình thức dưới đây:
Tỏi tươi
Là dạng dễ sử dụng nhất, có thể ăn sống hoặc dầm vào nước chấm. khái quát mỗi ngày nên ăn hai tép tỏi là đủ, rộng rãi hơn hoặc ít hơn một tẹo đều được. Theo các nhà dinh dưỡng, mỗi ngày nên ăn khoảng 10g tỏi là hoàn toàn vô hại. tuy nhiên, không phải lúc nào cũng kiếm được tỏi tươi và ăn tỏi tươi hay với mùi hôi nên người ta thường chế biến thành những dạng khác dùng khác.
Tỏi ngâm
có thể ngâm dấm hoặc ngâm trục đường. Trong môi trường axit tác dụng của tỏi nâng cao gấp 4 lần nên dùng tỏi ngâm dấm là rất khả quan. phương pháp chế: Lấy 50g tỏi tươi bóc vỏ rồi ngâm sở hữu 100ml dấm gạo, sau chừng mươi ngày là sử dụng được, ví như để đủ 30 ngày thì càng thấp. Tỏi ngâm đường: Lấy 50g tỏi đem ngâm nước trong 7 ngày, mỗi ngày thay nước một lần, sau đấy bóc bỏ vỏ rồi ngâm sở hữu muối một lúc cho chảy hết nước. Hoà 800g đường trong trắng một dòng liễn mồm nhỏ mang lượng nước lọc vừa đủ, đổ tỏi vào ngâm trong 1 tháng là với thể ăn được.
Tỏi ngâm dấm.
Rượu tỏi
sở hữu đa dạng phương pháp chế rượu tỏi:
- Lấy 25g tỏi bóc vỏ, giã nát rồi đem ngâm với 100ml rượu trắng, bịt kín mồm bình, để chỗ thoáng mát, sau 7 ngày là sở hữu thể sử dụng được, mỗi ngày uống một - hai lần, mỗi lần 25 - 30 ml.
Rượu tỏi.
- dùng một mẫu bình mồm hẹp hoặc 1 vò rượu, đổ tỏi đã bóc vỏ vào đầy chừng 7/10 bình, xen kẽ sở hữu tỏi rải từng lớp các con phố phèn đã đập vụn, rót rượu trắng vào cho đến lúc ngập hết tỏi. Bịt kín miệng bình, để chỗ râm mát, sau 30 ngày là với thể dùng được, để càng lâu thì càng rẻ. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 25ml.
- Lấy 50g tỏi bóc vỏ, thái nhỏ rồi đem ngâm có 100ml rượu trắng 45° trong lọ kín, thỉnh thoảng lắc đều, sau chừng 10 ngày là tiêu dùng được. Mỗi ngày uống hai lần (sáng trước khi ăn và tối trước khi ngủ), mỗi lần 40 giọt (tương đương có 1 thìa cà phê nhỏ).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét