Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Tác dụng chữa bệnh của cây lá bỏng

Cây lá bỏng còn với tên khác là sống đời, trường thọ, diệp sinh căn, mọc hoang và được trồng rộng rãi ở khắp nơi để làm cảnh và khiến cho thuốc. Cây sống rất lâu, lá rụng xuống mặt đất là mọc rễ trở thành 1 cây con. Đây là một cái cây thường được trồng trong vườn nhà khiến cho cảnh và khiến cho thuốc. Cây cao cỡ 40 - 60cm, thân tròn, nhẵn, mọng nước, mang đốm tía. Lá mọc đôi, chéo chữ thập, đơn hoặc gồm 3 - 4 lá chét dầy; mép khía răng cưa tròn. Hoa màu đỏ hay vàng cam, rủ xuống trên 1 cán dài ở ngọn thân hay ở lá bên cạnh. Mùa hoa vào tháng hai đến tháng 5.
>>>>tam that bac tuoi
Cây và hoa lá bỏng.

Tác dụng chữa bệnh của cây lá bỏng:

Chữa bỏng nhẹ, bỏng nông: Lá bỏng ko nói liều lượng, rửa sạch, giã nát đắp lên vết bỏng 3 - 4 lần mỗi ngày.

Cầm máu khi bị đứt tay, chân: Lấy 3 - 4 lá bỏng rửa sạch, giã nát, đắp lên vết thương có tác dụng cầm máu rất khả quan, với thể hài hòa lấy 1 nắm lá rửa sạch, giã nát hòa có nước sôi để nguội, lọc lấy nước cốt để uống. giả dụ vết thương sở hữu bầm tím: Lấy một nắm lá bỏng rửa sạch, giã nhuyễn, cho thêm ít rượu và trục đường để uống.

hỗ trợ điều trị bệnh trĩ: Rửa sạch hậu môn bằng nước muối. Lá bỏng rửa sạch, giã nát, vắt bớt nước và đắp vào hậu môn, tiêu dùng miếng gạc băng vào. Mỗi ngày khiến 3 lần có liều lượng sáng 4 lá, chiều 4 lá và tối 2 lá. khiến cho liên tiếp trong khoảng một tháng.

Chữa mụn nhọt khi chưa có mủ: Lấy 30g lá bỏng, 15g lá đại, 20g lá táo. đa số rửa sạch, giã nát đắp vào mụn ngày một - hai lần.

Chữa viêm họng: Lấy 3 - 4 lá bỏng, rửa sạch, nhai ngậm trong họng rồi nuốt dần. Ngày khiến 3 lần sẽ với tác dụng giảm đau họng rất khả quan. Hoặc: Lấy 10 lá sống đời rửa sạch, chia nhai sáng 4 lá, chiều 4 lá, tối hai lá. Nhai kỹ, ngậm 1 lúc rồi nuốt cả bã, dùng khoảng 3 - 5 ngày sẽ mang kết quả phải chăng.

- Giải rượu: khi bị say rượu sử dụng 10 lá bỏng rửa sạch, nhai sống rất hiệu nghiệm.

bác sĩ Nguyễn Thị Nga

0 nhận xét:

Đăng nhận xét