Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Cách ăn uống giúp kéo dài sự sống cho người bệnh ung thư phổi

Dinh dưỡng tốt sẽ giúp người bệnh ung thư giảm mệt mỏi, nâng cao sức đề kháng, tăng tỷ lệ sống cho các bệnh nhân ung thư. cách ăn uống giúp kéo dài sự sống cho người bệnh ung thư phổi

Cần hạn chế ăn gì?
nếu như người bệnh sở hữu đờm trắng dạng bọt, dễ nhổ ra, tất nhiên rêu lưỡi trắng, nhầy hoặc sợ lạnh thì nên kiêng ăn những món rộng rãi mỡ như giết mỡ, gà béo, vịt béo, tôm, cua, cá hồi, hải sản, lạc, khoai lang, những đồ uống lạnh vì những thức ăn này sẽ khiến tiết đờm rộng rãi hơn, suy thoái công năng tỳ vị, nâng cao nặng triệu chứng bệnh.
giả dụ đờm vàng, hơi đặc, khó khạc nhổ, cố nhiên rêu lưỡi vàng và nhầy nên kiêng ăn những thức ngậy béo, cay như hạt tiêu, bột hạt cải, bột cari, ớt, rượu, đồ hun nướng, hồ đào, lạc. Cần chọn các thức ăn vừa hóa được đờm lại vừa có tác dụng thanh nhiệt như quả lê, đường phèn hầm củ cải, quả hồng…
nếu như trong đờm mang lẫn máu hoặc khạc ra máu thì ngoài việc eo sèo nghiêm nhặt những thức trên, bệnh nhân còn phải kiêng những thức ăn thô ráp và cấm dùng đồ rán, nướng, quay, hun… vì sẽ khiến cho hỏng công năng tì vị, làm cho đầy bụng, khó tiêu.
nếu sở hữu triệu chứng bụng trướng, đại tiện lỏng, rêu lưỡi trắng và nhầy, tỳ hư phải chăng nặng thì lúc bổ dưỡng phải sử dụng ít hoặc kiêng tiêu dùng sữa, các con phố để giảm thiểu thân thể quá âm, khối u phát triển nhanh. Hàng ngày cần kiêng các thức dưa muối, trái cây sống lạnh và những thức dầu mỡ ngậy béo để hạn chế trợ hàn tốt và sinh đờm.
hạn chế tiêu dùng các thực phẩm sở hữu thể gây đầy bụng như những loại đậu nấu tái, rau cải bắp, gia vị cay như ớt, hạt tiêu, tránh thức ăn cay, nóng
Người bệnh ung thư phổi nên ăn gì?
các thực phẩm khiến giảm tốc độ phát triển của bệnh như các mẫu trái cây giàu flavonoids (trái cây màu tía), sữa ít chất béo, rau chân vịt, cải lá, cải xanh , cà chua và trà xanh…
các thực phẩm dễ tiêu: có những người mắc bệnh ung thư, khả năng tiêu hóa sẽ kém đi, vì thế cần chọn những món mềm, dễ tiêu và được chế biến hợp khẩu vị với người bệnh, chia nhỏ và ăn thành nhiều bữa nhằm bảo đảm sản xuất đủ năng lượng, chất dinh dưỡng cho cơ thể để duy trì được cân nặng và khối cơ bắp.
Do khả năng tiêu hóa và thu nhận cao hơn vào ban ngày, nên cần nâng cao lượng ăn vào buổi sáng và trưa, hơn là vào buổi tối.
Khẩu phần cần nâng cao protein so sở hữu bình thường, trứng, cá, giết mổ gà, vịt là những nguồn cung ứng protein phải chăng cho bệnh nhân ung thư.
Người bệnh cần uống đủ nước để làm cho giảm tác dụng phụ của thuốc điều trị
Uống đủ nước: Để bù nước do thay đổi mức chuyển hóa trong thân thể, cũng như để làm giảm tác dụng phụ của thuốc điều trị ung thư, người bệnh cần uống đủ nước.
Ẳn nhiều thực phẩm với chứa vitamin C: Thực phẩm với cất lượng vitamin C to thường là 1 số lại trái cây như cam, bưởi…. sẽ giúp cung ứng đủ vitamin cho thân thể cũng như tăng sức đề kháng một cách thức thấp nhất, giúp người bệnh chống lại sự vững mạnh mạnh mẽ của các tế bào ung thư.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét