Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Nam giới nên phòng ngừa ung thư như thế nào?

Một số loại ung thư có tỷ lệ nam giới mắc bệnh thường cao hơn nhiều so với phụ nữ. Vậy nam giới nên phòng ngừa ung thư như thế nào?

>>> Thuốc tam thất bắc
Bỏ thuốc lá. Hút thuốc lá là một trong những thói quen xấu nhất mà rất nhiều nam giới mắc phải, hút thuốc lá khiến tỷ lệ ung thư phổi, bàng quang, bạch cầu, thực quản, dạ dày… ở nam giới rất cao. Tốt nhất cánh mày râu nên từ bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt, bỏ ngay bây giờ để có cuộc sống khỏe mạnh cùng gia đình.
Tập thể dục thường xuyên. Nam giới thường xuyên luyện tập có thể giảm tới 68% nguy cơ ung thư phổi và 38% nguy cơ ung thư đại tràng. Ngay cả những người đang chịu đựng sự dày vò của căn bệnh, nếu biết cách tập luyện cũng mang lại tiên lượng tốt hơn. Nguyên nhân là, khi vận động hệ miễn dịch của cơ thể được tăng cường, có khả năng kiểm soát tình trạng viêm hiệu quả.
khong chu quan voi ngu ngay
Không chủ quan với ngủ ngáy. Ngáy có thể gây nên tình trạng ngưng thở tạm thời khi ngủ, tạo sự thiếu hụt oxy trong máu. Trong khi đó, thiếu hụt oxy được xem là yếu tố khiến các khối u trong cơ thể có xu hướng di căn, phát triển mạnh hơn. Ngủ ngáy khiến giấc ngủ không sâu làm ảnh hưởng tới khả năng tiết melatonin, loại hóc môn chỉ được tiết ra trong giấc ngủ có khả năng chống ung thư.
Hạn chế đồ chiên. Một trung tâm danh tiếng nghiên cứu về ung thư tại Mỹ khẳng định ăn nhiều đồ chiên dễ đẩy nam giới đối diện với nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt.
Tăng cường uống nước ép quả lựu. Nước ép lựu chứa nhiều axit ellagic, isoflavones và polyphenol giúp cơ thể ngừa ung thư tốt hơn. Nước ép quả lựu có tác dụng như một “tiên dược”, ức chế sự phát triển của ung thư phổi; ngăn ngừa ung thư tiền liệt tuyến.
Tăng cường sử dụng quả việt quất. Đại học Rutgers khẳng định uống khoảng nửa hoặc một cốc việt quất mỗi ngày giúp cơ thể bổ sung đủ lượng pterostilbene, ức chế sự phát triển của tế bào tiền ung thư ruột. Mặc dù không phổ biến tại Việt Nam song bạn có thể mua chúng tại siêu thị và hoàn toàn yên tâm bởi việt quất đông lạnh không hề bị hao tổn chất dinh dưỡng.
Tiêu thụ nhiều chất xơ. Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ cho biết, duy trì chế độ ăn nhiều chất xơ có tác dụng giảm tới 19% nguy cơ ung thư thận so với người ít đả động đến nhóm thực phẩm này.
Không ngồi quá lâu. Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ từng cảnh báo việc ngồi ỳ là “thủ phạm” gây ra 90.000 trường hợp được chẩn đoán mắc ung thư mỗi năm. Nếu buộc phải làm việc trong tư thế ngồi thời gian dài, hãy đứng dậy đi bộ một vài phút sau một giờ làm việc.
Bảo vệ cơ thể trước ánh nắng mặt trời. Rất ít đàn ông đủ kiên nhẫn nhờ đến sự giúp đỡ của kem chống nắng để bảo vệ cơ thể. Tuy nhiên, bạn có thể tránh xa các tia độc hại bằng cách mặc thật kín khi đi ra nắng. Mặt khác, bạn cũng dễ dàng tránh xa nguy cơ ung thư da bằng cách tăng cường hấp thu thực phẩm có lợi như chanh, gừng, trà xanh, rau bina…
Với những cách trên có thể tăng khả năng chống ung thư ở nam giới. Hãy áp dụng để bạn luôn khỏe mạnh nhé.
Thông tin hữu ích
tam that bac
Giá: 2.600.000 VND/ kg
Thuốc tam thất bắc dùng để chữa các chứng bệnh như xuất huyết, máu tụ, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, hành kinh đau bụng, đau bụng sau khi sinh con, sưng nề do viêm nhiễm…Tam thất bắc là bài thuốc rất hay giúp bồi bổ, phục hồi nhanh,  chông thiếu máu cho phụ nữ sau sinh.
>>>tam that bac tuoi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét