Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Chia sẻ bí quyết giúp cải thiện trí nhớ

Bệnh suy giảm trí nhớ đang tấn công người trẻ tuổi, xin chia sẻ bí quyết giúp cải thiện trí nhớ, những bí quyết này giúp trí não hoạt động tốt hơn, chống suy giảm trí nhớ

Thay đổi phông chữ. Làm văn bản trở nên khó đọc hơn thực sự rất tốt cho não. Bằng cách thay đổi phông chữ trên máy tính như chuyển sang dạng in nghiêng hoặc đậm hay đổi cỡ chữ nhỏ hơn hoặc lớn hơn có tác dụng giúp não hoạt động hiệu quả. Trong thực tế có rất nhiều cách để cải thiện trí nhớ, nhưng đừng làm những nhiệm vụ quá khó khăn, nếu không sẽ bị phản tác dụng.
Thiền. Bằng chứng mới cho thấy những người thường xuyên ngồi thiền có thể làm thay đổi sự sản xuất vật lý trong não. Thiền cho phép hình thành mạng lưới thần kinh mới trong não. Thiền không chỉ khiến con người chú tâm vào sự tập trung mà còn giúp việc tự nhận thức và đồng cảm diễn ra tốt hơn.
ngoi thien - bi quyet giup cai thien tri nho
Khiêu vũ. Học một môn nghệ thuật mới, như: nấu ăn, cắm hoa hay tham gia lớp học khiêu vũ rất tốt cho não. Những cặp đôi có sở thích nhảy múa,khiêu vũ không những tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn cho cả trí não. Theo tạp chí danh tiếng Health, trong lúc dìu nhau nhảy, bạn phải suy nghĩ đến những bước đi và sự thay đổi linh hoạt để cả hai hòa hợp.
Đọc to. Đọc một cuốn sách hoặc tờ báo lớn tiếng kích thích các bộ phận khác nhau của não hoạt động tốt hơn so với đọc âm thầm. Đó chính là chìa khóa để giữ cho các phần khác nhau của não bộ khỏe mạnh và giữ cho máu chảy đến não trơn tru mà không phá vỡ các kết nối.
Tập chuyển tay. Nhiều người sống sót sau trận đột quỵ thường bị liệt và phải học cách sử dụng những phần cơ thể còn lại cho công việc hằng ngày. Điều này giúp tạo ra mạng lưới thần kinh mới. Ngay cả những người không đột quỵ vẫn có thể hưởng được những lợi ích khi thực hành các công việc không thuận tay; chẳng hạn như: ăn bằng tay trái, đánh răng bằng tay trái, khóa nịt bằng tay trái. Những hoạt động mới này kích thích các bộ phận mới của não bộ.
Nghỉ giải lao. Có một cách để không bao giờ nhồi nhét kiến thức và ghi nhớ những gì đã học là cần nghỉ xả hơi. Các nhà nghiên cứu xác định rằng những người dành thời gian nghỉ ngơi thực sự học tốt hơn so với những người học liên tục trong nhiều giờ liền tại một thời điểm nhất định. Thời gian nghỉ ngơi ở giữa buổi học có thể thúc đẩy khả năng ghi nhớ thông tin và thúc đẩy khả năng tìm hiểu các khái niệm.
Viết bằng tay. Bút và giấy thực sự tốt cho não, theo một nghiên cứu trên Tạp chí Khoa học thần kinh (Mỹ). Mọi người có xu hướng nhớ tốt hơn khi viết các ký tự bằng tay chứ không phải gõ trên bàn phím máy tính. Và một nghiên cứu được tiến hành ở trẻ em chỉ ra rằng văn bản với bút và giấy kích hoạt nhiều khu vực của não bộ hơn là gõ bàn phím.
Chơi trò chơi máy tính. Bé gái vị thành niên thường xuyên chơi các trò chơi trên máy tính có những thay đổi trong các bộ phận của não liên quan đến tư duy phê phán, lý luận, ngôn ngữ, và phân tích so những bé không chơi. Trò chơi đòi hỏi người chơi phải vận dụng hình dạng, màu sắc sao cho tương thích, chẳng hạn như trò chơi xếp gạch, bắn kim cương.
Phân tâm mình. Những người được tiếp xúc với tiếng ồn xung quanh (âm thanh của lời nói ngẫu nhiên) có khả năng giải quyết vấn đề thấu đáo hơn so với những người không bị phân tâm.
Thông tin hữu ích
tam that bac
Tam thất bắc đặc biệt tốt cho phụ nữ, phụ nữ sau khi sinh dùng tam thất bắc giúp phục hồi nhanh, chữa thiếu máu, suy nhược, chữa thống kinh, chữa bệnh băng huyết. Ngoài ra tam thất bắc là bài thuốc được dùng từ rất lâu trong đông y chữa các vết bầm tím do ứ máu, cầm máu, chống khối…tam that bac tuoi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét