Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Nên đi bộ phòng tránh cao huyết áp

Cao huyết áp kẻ sát nhân thầm lặng của bệnh tim mạch, để phòng tránh cao huyết áp cần duy trì lối sống lành mạnh, nên đi bộ mỗi ngày rất tốt cho tim mạch

>>> Tam thất bắc chữa ung thư
Đi bộ mỗi ngày có thể giúp bạn phòng tránh cao huyết áp, đối với người bị bệnh tăng huyết áp (THA) thì đi bộ không chỉ làm giảm huyết áp mà còn có tác dụng chống mất ngủ. Đi bộ giúp điều hòa thần kinh, nhất là ở trung khu vận động của vỏ não, chuẩn bị cho vỏ não dễ dàng chuyển sang trạng thái ức chế. Vì người cao tuổi thường có các vấn đề về tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường, khớp… nên trước khi tập, người cao tuổi và những người có bệnh này cần được thầy thuốc tư vấn cụ thể về hình thức đi bộ, khối lượng vận động.
bi bo moi ngay tranh cao huyet ap
Với tốc độ khởi hành là 50-60 bước/phút,và 70-80 bước/phút sau đó, nên đi đoạn đường bằng phẳng, dài khoảng 1,5-2km. Khi huyết áp đã ổn định, dưới 140/90mmHg, có thể chạy bước nhỏ (40-60cm/bước), tập nhẹ nhàng, chậm rãi. Nên thả lỏng các cơ, nhất là các cơ khớp vai và tay; đầu và thân ở tư thế tự nhiên, thân người không ngả ra trước hay ra sau quá nhiều; đặt cả bàn chân xuống đất. Nên xen kẽ chạy chậm với đi bộ, tập thở và nghỉ xen kẽ.
Thời gian nghỉ dài gấp 3 lần thời gian chạy. Sau vài ba buổi tập, nếu HA vẫn ổn định, có thể tăng thời gian chạy từng 5 giây một cho mỗi buổi tập. Chú ý, nên tập nhẹ nhàng, tránh gắng sức vì quả tim vốn đã quá tải nay lại thêm một gánh nặng mới sẽ phải bóp nhanh hơn, mạnh hơn, HA sẽ tăng cao hơn dễ dẫn đến đột quỵ, suy tim. Tập thường xuyên và lâu dài, ít nhất 5 lần mỗi tuần, mỗi lần 30 phút. Tự  theo dõi và điều chỉnh lượng vận động sao cho khi tập xong vẫn thở được bằng mũi, vẫn nói chuyện thoải mái.
Thông tin hữu ích
tam that bac
Với nhiều công dụng thì tam thất bắc được xếp ngang hàng với nấm Linh chi, Nhân sâm…nên có thể xác định Tam thất bắc cũng là một loại dược liệu quý. Trong thời gian gần đây bên cạnh việc dùng các phương pháp điều trị ung thư truyền thống, người bệnh còn có thể dùng thêm Tam thất bắc để hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa sự phát triển của khối u. Tam thất còn giúp bảo vệ tim mạch, tránh tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, tai biến…tam that bac tuoi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét