Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Ăn gì để tốt cho sự phát triển trí não?

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên chú trọng những loại trái cây tươi mọng, những loại hat rất tốt cho nhận thức và hoạt động của trí não
Thực phẩm là nguồn dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe con người. Các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát trên một số loài động vật và ở người trong việc tiêu thụ các loại hạt, quả mọng và khả năng nhận thức.
Cụ thể, các nhà khoa học đã sử dụng đậu phộng và nho trong nghiên cứu. Từ nghiên cứu này các nhà khoa học cũng đưa ra kết luận rằng việc tiêu thụ quả và hạt có thể có tác động tích cực vào bộ nhớ, nhận thức, và đặc biệt đối với căn bệnh trầm cảm ở người lớn tuổi.
qua nho
Ngoài ra, tập thể dục cũng là cách để bạn bồi bổ thêm cho hai yếu tố này. Tập thể dục thường xuyên sẽ thúc đẩy quá trình sản sinh các nơ-ron thần kinh mới tại vùng não trung tâm, là vùng não kiểm soát chức năng ghi nhớ và chức năng nhận thức của con người, giúp cải thiện quá trình máu lưu thông lên não, phục hồi đáng kể chức năng ghi nhớ của não bộ.
Những môn thể dục bạn có thể dễ dàng thực hiện hằng ngày là đi bộ nhanh, bơi lội, tập yoga… Bạn có thể dành một thời lượng nhất định trong mỗi ngày, khoảng 30-45 phút để thực hiện các hoạt động thể dục này.
Ngoài ra, bạn cũng nên có chế độ làm việc, nghỉ ngơi và thư giãn hợp lý, tránh bị rơi vào trạng thái căng thẳng, lo lắng, mất ngủ thường xuyên hoặc phiền muộn để giảm tốc quá trình suy giảm trí nhớ nhé.
Thông tin hữu ích
tam-that-bac
Tam thất bắc là một vị thuốc quý trong đông y thường mọc hoang ở các núi cao, độ cao trên 1.000m so với mực nước biển tập trung chủ yếu ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Tam thất bắc mọc tự nhiên thường cứng, nặng, xám đen, thịt xanh xám, chỗ cắt mịn. Tam thất được gây trồng thì có da nhẵn, ít đắng hơn.Tam thất bắc là bài thuốc quý có nhiều giá trị chữa bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét