Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Tìm chế độ ăn lành mạnh cho người bệnh gan nhiễm mỡ

Chế độ ăn nào tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ? Nếu đang tìm hiểu về những thực phẩm nên ăn và nên kiêng cần kiểm tra nhiều yếu tố

Để có chế độ ăn lành mạnh và phù hợp nhất, hãy tìm hiểu những yếu tố như là gan nhiễm mỡ có do rượu hay không? Người bệnh có thừa cân không, người bệnh có bị tiểu đường, cao huyết áp không?
Hãy trả lời những câu hỏi này và tìm giải pháp tốt nhất, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm chung trong chế độ ăn của người bị gan nhiễm mỡ. Rõ ràng người bệnh cần ăn uống và tập luyện để giảm lượng mỡ trong gan một cách hiệu quả nhất, kể cả là gan nhiễm mỡ do rượu hay gan nhiễm mỡ không do rượu.
 Sự khác biệt là bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ do rượu nên tuân thủ nhiều quy định chặt chẽ hơn nữa về sử dụng rượu so với những người bị gan nhiễm mỡ không do rượu.
Một trong những nguyên nhân chính gây gan nhiễm mỡ là ăn những thực phẩm chứa nhiều chất béo. Những thực phẩm này đặc biệt là những thực phẩm chứa nhiều chất béo không lành mạnh người bệnh cần phải hạn chế. Bệnh nhân gan nhiễm mỡ được khuyến nghị nên hấp thu tối đa 30% lượng calo hấp thu hàng ngày của người không bị bệnh.
Nói chung, lượng calo cần giảm 1.200 tới 1.500 mỗi ngày. Một tin vui cho người gan nhiễm mỡ là họ sẽ không phải từ bỏ hoàn toàn những thực phẩm yêu thích. Nhưng phải xác định được chính xác giới hạn những gì bạn đang ăn.
Bạn nên giảm ăn chất béo và tăng cường ăn các loại rau và trái cây. Các loại rau và trái cây tốt nhất gồm rau lá xanh, các loại đậu và trái cây chứa nhiều vitamin C như cam. Các loại rau và quả giàu chất chống ôxy hoá giúp bảo vệ và phục hồi tế bào gan và cũng chứa nhiều folat.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét