Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Thêm những tác hại đến không ngờ của nước ngọt có ga

Nước ngọt có ga (soda) đang là thức uống phổ biến hiện nay trên toàn thế giới. Tuy nhiên, cho dù nó là loại thức uống phổ biến thì vẫn không thể phủ nhận tác hại của chúng nếu bạn tiêu thụ quá nhiều.
Dưới đây là 8 tác dụng phụ của nước ngọt có ga mà bạn cần hết sức lưu ý. Hãy tham khảo để biết và tránh tiêu thụ quá nhiều thứ đồ uống này nhé.
1. Tích mỡ trong cơ thể
Trong một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu Đan Mạch, kết luận được đưa ra là nếu uống soda mỗi ngày liên tục trong 6 tháng sẽ dẫn đến sự tích tụ mỡ thừa xung quanh gan và cơ xương. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ kháng insulin trong cơ thể và dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn bình thường.
2. Béo bụng
Một nghiên cứu được tiến hành bởi Trung tâm Khoa học Y tế, Đại học Texas cho thấy rằng có một mỗi liên hệ giữa việc thường xuyên tiêu thụ nước ngọt có ga với kích thước vòng eo. Những người uống nhiều nước ngọt có ga sẽ có vòng eo lớn hơn những người khác ít uống hoặc không uống.
Nước ngọt có ga cũng giống như nhiều loại đồ uống có chứa chất cồn như rượu bia ở chỗ chúng chứa nhiều gas và calo. Chính vì vậy, nếu tiêu thụ nhiều sẽ dẫn tới đầy hơi, khó tiêu, tăng lượng mỡ thừa quanh bụng khiến cho bạn có nguy cơ béo bụng.
3. Dễ mắc bệnh ung thư
Các nhà khoa học Thụy Điển tiến hành và được công bố trên tờ Tạp chí Dinh Dưỡng Lâm Sàng của Mỹ, theo dõi sức khỏe của hơn 8.000 đàn ông tuổi từ 45 đến 73 trong khoảng thời gian 15 năm và đi đến kết luận là trong nước ngọt có ga tiềm ẩn chất gây ung thư như methylmadizole. Theo các nhà khoa học, đường trong thức uống giải phóng ra insulin, là chất nuôi dưỡng các khối u.
Isabel Drake, một nhà nghiên cứu tại Đại học Lund (Thụy Điển) cũng cho biết trong số những người uống nhiều nước có ga, nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt tăng lên 40% so với bình thường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét