Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Một số biểu hiện ở lưỡi cho thấy gan bị tổn thương

Lưỡi là cơ quan vị giác, giúp chúng ta nhận biết vị của thức ăn và vai trò trong việc giao tiếp. Khi lưỡi xuất hiện một số dấu hiệu sau, hãy nghĩ tới bệnh gan

>>>>tam that bac tuoi
Tưa lưỡi có màu vàng. Khi gan suy giảm cũng đồng nghĩa với việc chức năng của tỳ vị cũng từ đó mà bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn, lúc này khả năng tiết ra mật giảm.
Người bệnh thường có những triệu chứng như miệng khô, có mùi hôi, hay khát nước… Ngoài ra, nó cũng cảnh báo chứng tiêu hóa không được ổn định, nóng dạ dày, tỳ vị mất cân bằng. Ngoài ra, trong đông y cũng nhận định gan thường hay thông với mắt. Do đó, khi mắc những bệnh về gan, người bệnh cũng có thêm hiện tượng suy giảm thị lực, khô mắt.
Tưa lưỡi chuyển sang màu đen. Tưa lưỡi chuyển màu một cách bất thường cũng do những nhú hình chỉ gây nên. Màu sắc cũng có thể khác nhau từ màu nâu đậm, đen cháy, tro đen cho tới đen kịt. Theo y học cổ truyền, lưỡi xuất hiện màu đen thì chứng tỏ người bệnh đang mắc bệnh nặng hoặc bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính. Người bị bệnh gan lưỡi có thể chuyển từ màu vàng rồi sang màu đen.
Ngoài ra nhiều nghiên cứu cho biết những người bị những bệnh mãn tính như u ác tính, u rê trong máu tăng cao khi đã nghiêm trọng cũng có dấu hiệu này. Dù là nguyên nhân nào đi chăng nữa, thì tưa lưỡi có màu đen thể hiện một dấu hiệu báo động bạn đang gặp phải những căn bệnh cực kì nguy hiểm. Lúc này, người bệnh cần phải tới bệnh viện để khám và điều trị bệnh kịp thời.
Lưỡi gai. Đây là một trong những hiện tượng, mà lưỡi xuất hiện nhiều gai thường nhô ra giống như dâu tây. Dấu hiệu này thường cảnh báo bạn đang bị nóng trong người, mắc bệnh truyền nhiễm hoặc sốt cao. Ngoài ra, nó cũng báo hiệu bạn đang bị táo bón, người thường xuyên bị mất ngủ trong thời gian dài, thức quá khuya, cơ thể suy nhược, thiếu vitamin, chức năng vỏ não bị rối loạn chức năng hoạt động.
Nếu bạn đang thấy mình xuất hiện những dấu hiệu này, hãy đến cơ sở y tế để khám và điều trị, sử dụng thêm những loại thực phẩm hoặc thuốc bổ gan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét