Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Thực phẩm tốt cho người bị viêm khớp

Để cải thiện tình trạng viêm khớp, ngoài việc áp dụng đúng phương pháp điều trị của bác sỹ, người bệnh nên ăn thực phẩm giác axit béo có ích, thực phẩm chống oxy hóa…
Thực phẩm nên dùng cho người bị viêm khớp
Thực phẩm giàu acid béo có ích
Axít béo omega-3: Axit béo Omega – 3 có tác dụng ngăn chặn phản ứng của hệ miễn dịch gây ra chứng viêm khớp, làm giảm hẳn các triệu chứng viêm đau khớp. Omega-3 còn rất hữu ích cho thai phụ, các bà mẹ đang cho con bú, bệnh nhân tim mạch, viêm gan mãn tính, hen phế quản, bệnh thận IgA, bệnh Crohn, người cao tuổi…
Axít béo omega-6 GLA (acid gamma-linolenic): có tác dụng ức chế sự sản sinh ra prostaglandin gây viêm. Bạn có thể bổ sung bằng cách sử dụng viên nang 400mg tảo khô Spirulina, nên dùng 10g bột tảo khô mỗi ngày.
Sản phẩm viên dầu cá omega-3, omega-6 và viên tổng hợp cả omega-3 và omega-6, bạn có thể mua dùng. Nhưng trước khi dùng nên tham khảo ý kiến bác sỹ để tránh những tác dụng phụ không đáng có.
thuc pham tot cho nguoi viem khop
Những thực phẩm giàu axít béo omega-3 là cá, đặc biệt là mỡ cá, các loại cá thu, cá ngừ, các trích, cá mòi, cá trống, cá hồi, tôm, cua, tảo, sinh vật phù du… Omega-6 có trong thịt động vật, có hầu hết ở các loại dầu thực vật. Bởi vậy ngày thường cũng như dịp tết, các bà, các chị đi chợ nên mua các loại cá tôm cua giàu chất omega-3 nói trên và các loại thịt: gà, vịt, thịt lợn nạc, thịt bò, dầu thực vật, vừng, lạc, đậu nành… giàu chất omega-6 để phòng chữa bệnh viêm khớp cho người thân của mình.
Thực phẩm giàu vitamin
Những loại vitamin như C, D, E và beta-carotene có tác dụng chống oxy hóa, giúp phòng tránh được một số dạng viêm khớp. Vitamin C và D giúp cải thiện bệnh viêm khớp, những thực phẩm giàu vitamin E có tác dụng giảm đau, kháng viêm. Chất beta-carotene có nhiều trong cà rốt, cà chua, bí đỏ, rau xanh, các loại trái cây, rau củ có màu đỏ cũng có tác dụng giảm viêm khớp. Do đó, bệnh nhân viêm khớp các dạng cần bảo đảm chế độ dinh dưỡng đầy đủ các vitamin nói trên, ăn nhiều rau tươi và trái cây chín sẽ có tác dụng phòng và chữa bệnh hiệu quả mà không độc hại.
Thực phẩm có tác dụng phòng tránh loãng xương
Canxi là một nguyên tố chính yếu cấu thành xương, xương chắc khỏe sẽ chống đỡ tốt với quá trình viêm mà giảm bệnh. Thức ăn chứa nhiều canxi bao gồm: sữa, các sản phẩm từ sữa, các loại rau xanh, các loại thủy hải sản như: tôm cua, các loại cá nhỏ để ăn nguyên xương cũng cung cấp một lượng canxi đáng kể. Đậu nành có hoạt chất genistein được xem như là hoóc-môn estrogen thực vật, góp phần quan trọng giúp cho xương chắc khỏe. Vận động và tắm nắng thường xuyên cũng giúp tăng tạo vitamin D giúp hấp thu và chuyển hóa canxi trong cơ thể.
Thông tin bên lề
tam that bac
Giá: 3.800.000 VND /kg
Tam thất bắc là dược liệu quý, có tác dụng ổn định đường huyết, chữa tiểu đường, giảm các biến chứng do tiểu đường gây ra. Tam thất bắc còn giúp làm đẹp da chống lão hóa, điều chỉnh rối loạn chuyển hóa lipid nên làm giảm cân hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét