Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Chọn thực phẩm theo màu sắc để tăng cường sức khỏe

Việc đa dạng hóa thực phẩm sẽ giúp cân bằng dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe, các cách chọn thực phẩm rất tốt sau đây sẽ giúp sức khỏe của bạn được cải thiện dần lên

Cuộc sống hiện đại, gần như ai cũng bận rộn, làm việc tất bật, không có thời gian để chăm sóc tốt cho bữa ăn hàng ngày điều này càng dễ gây mất cân bằng dinh dưỡng, kiệt sức…Do đó chúng ta nên kiểm soát và quan tâm hơn tới những thứ chúng ta ăn hàng ngày.
Một lời khuyên mà các chuyên gia dinh dưỡng hãy đề cập, đó là đa dạng thực phẩm, đa dạng thực phẩm trong bữa ăn còn có thể giúp giảm nguy cơ bị các bệnh mãn tính vì chúng rất giàu chất xơ và các hoạt chất chống oxy hóa. Những màu sắc mà chúng ta đang tìm gồm có:
  • Đỏ: táo, dâu, bưởi, dưa hấu, cà chua và củ cải đỏ.
  • Xanh lá cây đậm: cải xoăn, rau bina, bông cải xanh,…
  • Vàng và xanh lá cây nhạt: bơ, súp lơ, cần tây, quả kiwi, chanh, tỏi,…
  • Cam: mơ, cà rốt, xoài, bí ngô, khoai ngọt,…
  • Tím: rễ củ cải đỏ, việt quất, cải bắp tím,…
Ăn các protein hữu cơ.
Các loại thịt heo, gà,…thường tồn dư kháng sinh, hormon tăng trưởng trong quá trình chăn nuôi, thực phẩm biến đổi gien, thứ chứa độc tố có thể gây nguy hại, dẫn đến một loạt những vấn đề về sức khỏe. Bởi thế, chọn protein hữu cơ vừa ngon vừa tốt vừa thực sự có vị ngon hơn.
Ăn những chất béo có lợi cho cơ thể. Khi tôi nói tới chất béo có lợi, tôi không nói đến những chiếc hamburger tràn ngập phô mai mà bạn ăn sau khi đã uống 10 cốc vang vào tối thứ bảy. Mà tôi đang nói tới axit béo giàu omega-3 như quả bơ, các loại hạt: hạnh nhân, óc chó, hạt hướng dương, hạt chia, dầu oliu, dầu dừa…. Chúng có thể làm giảm nguy cơ nhiễm các bệnh về tim mạch, bệnh về da và cả tiểu đường nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét