Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Các dấu hiệu ung thư mà tất cả chúng ta đề bỏ qua

Lúc bị đau, mệt hay gặp vấn đề sức khỏe cũng không được chủ quan vì đấy với thể là tín hiệu của một bệnh hiểm nguy nào đó

một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng, ngay cả những cơn đau chung chung cũng mang thể là dấu hiệu cảnh báo đầu tiên của ung thư.
1 nghiên cứu tại Anh sở hữu một.729 người trên 50 tuổi tham gia tiến hành Phân tích mức độ nguy hiểm, họ nhận thấy đối có danh sách 17 bệnh – trong ấy mang 10 bệnh thực sự là dấu hiệu ung thư. Họ cũng song song cho biết liệu mình sở hữu bất kỳ triệu chứng nào cách đây không lâu hay không và bí quyết họ xử lý chúng.
Qua đấy cho thấy đa số người không hề chú ý đến các dấu hiệu cảnh báo. một số người chẳng phải nghĩ rằng những triệu chứng này là nghiêm trọng và ung thư không hề là vấn đề nghị hiện trong tâm khảm họ.

các tín hiệu ung thư tuyệt đối không được chủ quan
Sưng/ u. lúc thấy với bất kỳ cục u hay sưng nào thấp nhất nên đi khám ngay. Trong cuộc dò la, 7,5% người tham gia cho biết họ với một cục u ko rõ nguồn gốc. khi mà 67% đã luận bàn có bác sĩ thì 77% trong số ấy ko nghĩ rằng nó sở hữu thể là tín hiệu của loại gì đó nguy hiểm hơn.
Ho/khàn giọng. giả dụ đang mùa cảm cúm hoặc trời lạnh thì cơn ho sở hữu thể là thường nhật, nhưng nếu như ho kéo dài mà chẳng phải do các nhân tố trên thì ấy sở hữu thể là vấn đề thanh quản, phổi hoặc ung thư tuyến giáp hay lymphoma.
thay đổi thói quen đại tiện. Nghiên cứu cho thấy mang tới 18% người dân với sự thay đổi trong thời gian đi vệ sinh, số lương hay kích cỡ phân. khi mà những thay đổi này có thể là do thực phẩm hay chiếc thuốc nào đấy, nếu như bạn nhận thấy nó xảy ra thường xuyên, nó sở hữu thể là dấu hiệu của ung thư ruột kết.
sở hữu sự khác biệt trong hoạt động của bóng đái. Bất đề cập bạn là nam hay nữ, nếu thấy với máu trong nước đái, cảm thấy đau thúc bất ngờ hoặc đau rát khi đi vệ sinh, hãy tới gặp bác sĩ ngay để chiếc bỏ khả năng ung thư bàng quang, thận hoặc tuyến tiền liệt.
Đau ko rõ khởi thủy. Đau dai dẳng là tín hiệu thân thể báo hiệu đang với vấn đề và nó có thể là bất cứ mẫu gì, từ… chẳng có vấn đề gì cả tới ung thư xương hay ung thư buồng trứng. Đau do bệnh ung thư thường là nó đã di căn, và lúc này việc điều trị thường rất khó khăn.
Chỉ có khoảng 40% số người thực hành thăm dò mang sự lo ngại về cơn đau của mình và nghĩ rằng nó có thể là 1 vấn đề nguy hiểm.
Đau họng kéo dài. Đau họng mang thể đơn thuần chỉ là 1 “tác dụng phụ” của mùa đông nhưng đau họng dằng dai thì hoàn toàn với thể là điều gì đấy hiểm nguy hơn như ung thư thanh quản hay ung thư vòm họng. Trong số các người được dò la thì sắp 78% không nghĩ rằng đau họng là vấn đề hiểm nguy.
Giảm cân ko rõ cội nguồn. Giảm cân nhanh mà ko rõ cỗi nguồn thì đấy có thể là tín hiệu trước nhất của ung thư. dấu hiệu này thường gặp ở những người bị ung thư tuyến tụy, bao tử, phổi hay ung thư thực quản.
Khó nuốt. Co thắt cổ họng, 1 triệu chứng ko nhiều trong dò la này, có thể là 1 vấn về can dự đến hệ tâm thần hoặc hệ miễn dịch, hoặc cũng sở hữu thể là một dấu hiệu bao gồm cả ung thư thực quản và ung thư bao tử hoặc vòm họng.
Chảy máu. Chảy máu thất thường với thể xảy ra trong bất kỳ giai đoạn nào của ung thư, do vậy nên được thăm khám tất cả khi bạn gặp các thất thường sau:
  • Ho ra máu có thể là dấu hiệu ung thư phổi, có máu trong phân có thể là tín hiệu ung thư đại hoặc trực tràng.
  • phụ nữ bị chảy máu âm đạo ko rõ xuất xứ nên kiểm tra ung thư cổ tử cung hoặc ung thư nội mạc tử cung.
  • Chảy máu trong khoảng núm vú sở hữu thể là tín hiệu ung thư vú.
  • Máu xuất hiện trong nước đái có thể đồng nghĩa có việc bạn bị ung thư thận hoặc bóng đái.
thất thường ở da. Trong số 7% số người cho biết, họ mang sự đổi thay ở các nốt ruồi, tàn hương hoặc xuất hiện mụn cóc, chỉ 47% trong số đấy địa chỉ sở hữu thầy thuốc.
88% nghĩ rằng không với gì là hiểm nguy mặc dù nó với thể là dấu hiệu của ung thư da, vốn hoàn toàn sở hữu thể chữa khỏi ví như phát hiện kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét