Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Gan nhiễm mỡ mức độ nào cần uống thuốc

Gan nhiễm mỡ là bệnh phổ biến hiện nay, bệnh có liên quan nhiều tới lối sống và chế độ dinh dưỡng. Gan nhiễm mỡ có thể không dùng thuốc hoặc phải dùng thuốc
Gan nhiễm mỡ cũng có nhiều giai đoạn: lúc đầu, mỡ chỉ tích tụ nhiều hơn trong gan nhưng chưa gây viêm gan nên khi thử máu thấy men gan còn bình thường, được gọi là gan nhiễm mỡ đơn thuần.
Ở giai đoạn này, điều trị không phải dùng thuốc là điều trị theo nguyên nhân để điều trị đúng căn nguyên, đa số trường hợp chỉ cần giảm cân, kiểm soát tiểu đường, giảm mỡ máu, cùng với đó là thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày, tập thể dục là có thể kiểm soát bệnh.
Khi mỡ tích tụ nhiều và lâu hơn mà không chữa đúng nguyên nhân, có thể sẽ gây ra viêm gan do nhiễm mỡ, lúc đó, xét nghiệm men gan trong máu thấy tăng cao chứng tỏ gan đã bị tổn thương thi cần dùng thêm các thuốc điều trị và bảo vệ gan thích hợp.
Cách điều trị như thế nào phải do bác sĩ chuyên khoa chỉ định, bệnh nhân không nên tự ý uống thuốc lung tung. Bên cạnh đó vẫn thường xuyên chú ý chế độ ăn uống và tập luyện cho giảm cân và điều chỉnh tốt các bất thường về đường máu và mỡ máu. Cần lưu ý, viêm gan do gan nhiễm mỡ cũng có thể gây xơ gan và ung thư gan nên cần điều trị đúng nguyên nhân mới hạn chế bệnh tiến triển.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét