Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

Những thói quen tưởng vô hại nhưng lại nguy hại khó lường

Tưởng chừng vô hại nhưng những thói quen nhiều người mắc phải như liếm môi, cắn móng tay, bẻ khớp cổ lại tiềm ẩn mối nguy hiểm đối với sức khỏe
Những thói quen tưởng vô hại nhưng lại nguy hại khó lường
Kéo tóc. Nếu thường xuyên dùng tay kéo tóc sẽ làm tóc dễ bị hư tổn, khô, thậm chí là rụng vĩnh viễn, chưa kể da đầu có nguy cơ lây nhiễm bệnh. Nếu bạn kéo tóc với tần suất dày đặc thì bạn có thể đã mắc “chứng nhổ lông”. Đây là biểu hiện khi bạn muốn khống chế những kích động của thần kinh. Những người này cần được điều trị bằng liệu pháp tâm lý và thuốc.
thoi quen gay nguy hai kho luong
Cắn móng tay. Thói quen này khiến móng tay và phần da xung quanh dễ bị tổn thương. Điều đó tạo cơ hội cho vi khuẩn trong miệng xâm nhập vào da tay, len lỏi vào cơ thể con người, gây viêm lợi, viêm họng.
Sờ mặt. Sờ mũi, nặn mụn, chống cằm có thể làm tổn thương tới lớp biểu bì của khuôn mặt. Trên mặt bạn có vết thương hoặc bị chảy máu, những động tác như sờ mũi, chống cằm sẽ gây ra nhiễm trùng và để lại sẹo vĩnh viễn. Bạn nên rửa tay thường xuyên, không nặn mụn hoặc gãi da mặt. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số loại kem dưỡng ẩm thích hợp để giải quyết vấn đề.
Liếm môi. Hành động liếm môi sẽ khiến da khô, nứt nẻ và gây viêm bởi trong nước bọt có chứa men tiêu hóa. Các chuyên gia còn cho biết thói quen liếm môi khi căng thẳng, lo âu cũng có thể khiến phụ nữ mắc bệnh u xơ tử cung. Vì vậy, khi căng thẳng bạn có thể uống nước để giảm áp lực và giữ trạng thái cân bằng, thoải mái.
Bẻ khớp cổ. Khi bạn bẻ khớp cổ, bộ phận đầu sẽ đột ngột nghiêng sang một bên, các khớp xương phát ra tiếng kêu răng rắc. Hành động này sẽ bạn sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Tuy nhiên, điều đó rất có hại cho các đốt sống. Thói quen này sẽ làm tổn thương dây chằng, giảm khả năng chống chọi với những tác động từ bên ngoài của phần cổ, dễ dẫn tới chấn thương khớp, viêm khớp, thậm chí đột quỵ.
Nghiến răng. Thói quen nghiến răng khi căng thẳng sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe răng miệng. Động tác này có thể khiến răng bị sứt mẻ, làm tổn thương và dẫn tới viêm khớp thái dương.
Thông tin bên lề
tam-that-bac-tuoi-mua-o-dau
Giá: 1.500.000 VND /kg
Công ty GTD tự hào là nơi cung cấp tam thất bắc tươi với giá tốt trên toàn quốc, nếu có nhu cầu mua hàng, bạn hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ giao hàng miễn phí. Tam thất bắc là dược liệu quý có nhiều công dụng như chống ung thư, tăng cường sức khỏe, chống suy nhược…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét