Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Tại sao trẻ lọt lòng hay nổi mụn nhọt

Theo thầy thuốc è Thị Minh Nguyệt, trẻ sơ sinh dễ bị mụn nhọt, mụn mủ trên đầu là do trong các tuần trước nhất sau lúc sinh, các kích thích tố dư thừa của mẹ được chuyển sang cho bé phê chuẩn sữa mẹ. những hormone dôi thừa này kích thích tuyến dầu trở thành bã nhờn. Bã nhờn bịt kín các lỗ chân lông dẫn đến nổi mụn
>>>tam that bac tuoi
trẻ trai sơ sinh thường mọc mụn đa dạng hơn những bé gái. Mụn xuất hiện rộng rãi trên mặt và da đầu. Thậm chí 1 số trường hợp mụn trứng cá trở nên mụn đầu đen. lúc nổi mụn, trẻ cảm thấy đớn đau và khó chịu, vì vậy mẹ cần nhẫn nại để chữa lành cho con.
Mụn nhọt sở hữu thể xảy ra bất cứ nơi nào trên da, nhưng xuất hiện chủ yếu trên mặt, cổ, nách, mông, đùi, khu vực lông tóc nơi dễ đổ mồ hôi hoặc ma sát. Nhọt sở hữu thể giống với cục u viêm đau gây ra bởi mụn nang. nhưng thường có màu đỏ hơn hoặc vùng viêm rộng quành biên thuỳ sở hữu da lành và gây đau rộng rãi hơn.
dấu hiệu mụn nhọt trên đầu, dưới da thường xuất hiện đột ngột, ban đầu trông như 1 vết sưng màu hồng hoặc đỏ, gây đau. Vùng da quanh đó mang thể đỏ và sưng lên. Trong vòng vài ngày, vết sưng đầy mủ, lớn mạnh lớn hơn và gây đau phổ thông hơn. lúc phát triển đến mức cực đại, mụn nhọt xuất hiện đầu trắng, tan vỡ ra và chảy nước. Mụn nhỏ thường tự lành mà ko để lại sẹo, nhọt lớn mang thể để lại sẹo.
lúc trẻ bị mụn nặng, cha mẹ nên đưa đi khám để được chẩn đoán và điều trị sớm, tránh di chứng về sau chả hạn như nhiễm trùng huyết. thầy thuốc giải thích: lúc thân thể trẻ đề kháng phải chăng, những vi khuẩn chỉ khu trú trong nốt mụn. nếu sức đề kháng không phải chăng, vi khuẩn đi vào máu gây nhiễm trùng huyết. lúc đấy, trẻ có mô tả sốt cao trên 39 độ C. nếu như ko được xử lý kịp thời, trạng thái nhiễm trùng, nhiễm độc bùng phát, trẻ mang thể bị sốc do độc tố của vi khuẩn.
sai lầm đa dạng của các bà mẹ nuôi con trẻ là luôn xem chuyện nổi mụn nhọt của con "chỉ là chuyện nhỏ", do con ăn phổ biến đồ "nóng". Con nổi mụn, mẹ không đưa tới thầy thuốc mà để ở nhà trông nom hoặc tìm đủ những mẫu lá để tắm cho con hay sử dụng các giải pháp dân gian như đắp lá thuốc, tắm thảo dược, cố cho con ăn những món “mát” để giải nhiệt. Trên thực tại từng mang một số trường hợp bị nhiễm trùng huyết, sau đấy vi khuẩn đi vào màng não, do phát hiện và điều trị trễ nên dẫn tới các biến chứng như điếc, viêm màng não, viêm phổi, áp-xe phổi...
Để đề phòng mụn ở trẻ, thầy thuốc khuyên giữ vệ sinh da cho con bằng bí quyết tắm rửa mỗi ngày, mặc xống áo thoáng mát, dễ thấm hút mồ hôi. Tuyệt đối ko tắm lá, đắp lá lên nhọt cho bé. Làn da của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất mỏng, chỉ bằng khoảng 1/5 da người to, những chức năng kiểm soát an ninh còn non kém nên rất dễ nhiễm khuẩn. Tắm, đắp những mẫu lá dễ làm cho trẻ bị rôm sảy, mẩn ngứa, mụn nhọt dẫn đến viêm da và khiến cho những nốt mụn trở nên tồi tệ hơn.
đặc trưng, khi trẻ đang bị trầy xước da, nếu như dùng loại lá để tắm càng khiến cho ngứa, mẩn đỏ tăng lên. Hơn nữa rộng rãi mẫu lá cây lại mọc ở bờ bụi, giả dụ ko rửa kỹ, vi khuẩn gây bệnh vẫn còn nên nguy cơ bị nhiễm khuẩn da trẻ rất cao. Theo Đông y, có thể sử dụng một số dòng lá, quả "lành" để tắm cho trẻ như khổ qua (mướp đắng), lá chè xanh, chanh... tuy nhiên cần tùy vào cơ địa của từng trẻ, ko phải bé nào cũng với thể tắm được, bởi vậy nên tham khảo quan điểm bác sĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét