Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Thực phẩm nào không nên ăn vào buổi sáng ?

Thịt xông khói, giăm bông và xúc xích

Các loại thịt đã qua chế biến thường được bổ sung thêm nitrat, một loại chất có liên quan đến ung thư trực tràng. Theo danh sách công bố “10 điều có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư” của một Viện nghiên cứu thì tránh nitrat là một số trong đó. Điều đó có nghĩa là bạn không nên ăn các loại thịt đã qua chế biến như thịt xông khói, giăm bông, xúc xích,…đặc biệt vào các buổi sáng.



Xem thêm: tam that bac tuoi mua o dau

http://vitana.vn/wp-content/uploads/2015/01/tam-that-bac-tuoi-300x300.jpg
Ngũ cốc có đường

Ngũ cốc tốt cho sức khỏe và ăn ngũ cốc vào mỗi bữa sáng là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn bắt đầu một ngày mới. Tuy nhiên, những loại ngũ cốc có đường thường có mức carbs cao và khiến bạn gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

Ngũ cốc tốt cho sức khỏe và ăn ngũ cốc vào mỗi bữa sáng là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn bắt đầu một ngày mới. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại ngũ cốc đều tốt cho sức khỏe. Những loại ngũ cốc có đường thường có mức carbs cao và khiến bạn gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.

Loại ngũ cốc này sẽ làm lượng đường trong máu lên cao, từ đó làm bạn nhanh bị đói. Vì vậy, nếu không muốn năng lượng “sụp đổ” ngay từ sáng sớm, bạn không nên ăn ngũ cốc có đường vào buổi sáng. Thay vào đó, bạn nên chọn loại ngũ cốc có hàm lượng chất xơ và protein cao. Hạt lanh hay quả óc chó là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng, vì chúng có nhiều protein và chất xơ.
Xem thêm: tam that bac tuoi


Bánh ngọt làm từ xi-ro phong

Xi-ro phong tự nhiên mang đến sự mát lành, ngọt ngào và tốt cho sức khỏe, nhưng không có nhiều xi-rong phong nguyên chất bán trên thị trường. Thực tế, rất nhiều loại xi-ro phong hiện này được làm từ chất tạo ngọt (high fructose corn syrup – HFCS), một loại chất đã được chứng minh không tốt cho sức khỏe.

Chất tạo ngọt có mặt trong hầu hết các loại thực phẩm chế biến và đóng gói. HFCS có thể dẫn đến béo bụng và tích mỡ ở nội tạng. Bèo phì dần đến rất nhiều căn bệnh nguy hiểm, trong đó có ung thư.

Bánh ngọt và bánh rán

Mặc dù các loại bánh này đều làm từ bột, nhưng chúng thường được bổ sung thêm đường. Tiêu thụ đường vào buổi sáng là cách tồi tệ nhất để bắt đầu một ngày mới, vì nó sẽ làm tăng lượng đường trong máu. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ tăng nguy cơ bị cao đường huyết, đói nhanh hơn, béo phì và tiểu đường.

Nếu những điều trên không thể khiến bạn tránh xa việc ăn bánh ngọt thì thông tin sau đây sẽ tiếp thêm động lực cho bạn. Nhiều nhà khoa học tin rằng, đường có mối liên hệ với các căn bệnh ung thư nguy hiểm.
Xem thêm: tac dung tam that bac tuoi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét