Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Tác dụng chữa bệnh bất ngờ của hoa cúc trắng

Hoa cúc trắng có tác dụng chữa bệnh rất tuyệt vời, theo y học cổ truyền hoa cúc trắng có tác dụng kháng khuẩn, trị nấm da, trị huyết áp cao…

Hoa cúc tráng còn có tên gọi khác như nữ hoa, nữ tiết, nữ hành, nhật tinh, cảnh sinh, truyền diên niên, âm thành…Hoa cúc trắng có tên khoa học là Chrysanthemum morifolium Ramat thuộc họ Cúc
Hoa cúc trắng có thân nhẵn, mọc thẳng đứng, cuống lá có tai ở gốc. Đầu to, các lá bắc ở ngoài hình chỉ, phủ lông trắng, các lá trong thuôn hình trái xoan… Hoa cúc trắng thường được thu hái vào mùa thu, đầu mùa đông. Người ta cắt cả cây, phơi khô trong bóng râm mát, sau đó ngắt lấy hoa, cũng có khi chỉ hái lấy hoa, phơi hay sấy khô ở nhiệt độ thấp.
hoa cuc trang
Hoa khô chính là phần được dùng làm thuốc, loại hoa có màu tươi sáng, thơm, không lẫn cành, cuống, lá, là loại tốt. Nếu dùng hoa tươi thì cũng rất tốt.
Các chuyên gia dược liệu cho biết trong hoa cúc trắng có chứa các chất borneol, camphor, chrysanthenone, lutein-7-ramnoglucoside, cosmoiin, apigenin-7-O-Glucoside. Theo y học cổ truyền hoa cúc trắng có vị đắng, tính bình, không độc.
Hoa cúc trắng có tác dụng dưỡng huyết mục, minh mục, sơ phong, thanh tán phong nhiệt, bình can, thanh nhiệt, giải độc. Dùng trị chóng mặt, đau đầu, mắt đỏ, hoa mắt, các chứng du phong do phong nhiệt ở can gây nên, nặng một bên đầu… Liều dùng trung bình cho mỗi thang từ 6 – 20g.
Tuy nhiên cần lưu ý hoa cúc trắng không dùng cho trường hợp khí hư, vị hàn, ăn ít,tiêu chảy, dương hư hoặc đầu đau sợ lạnh kiêng không dùng, tỳ vị hư hàn…
Thông tin bên lề
tam-that-bac
Giá: 3.200.000 VND/ kg
Tam thất bắc là dược liệu quý, đối với hệ tim mạch tam thất bắc có tác dụng chống lại những tác nhân gây loạn nhịp, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, tăng khả năng chịu đựng của cơ thể khi bị thiếu ôxy, giúp tim mạch hoạt động ổn định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét